Kinh nghiệm du lịch Thác Bản Giốc – Cao Bằng

Thác Bản Giốc là một điểm du lịch hấp dẫn, đã làm say đắm biết bao du khách đã từng một lần ghé thăm. Đây là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Cao Bằng. Ẩn hiện một vẻ đẹp kỳ vĩ của những dòng nước trắng xóa cùng cảnh quan núi rừng xanh thẳm. Bài viết Kinh nghiệm du lịch Thác Bản Giốc – Cao Bằng dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin bổ ích khi đi du lịch thác Bản Giốc. Hãy cùng theo chân FTC Tourist đến Thác Bản Giốc chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của kiệt tác thiên nhiên này nhé!

Kinh nghiệm du lịch Thác Bản Giốc - Cao Bằng
Kinh nghiệm du lịch Thác Bản Giốc – Cao Bằng

Thác Bản Giốc ở đâu?

Thác Bản Giốc thuộc địa phận của xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Nơi đây nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 33km và cách thành phố Cao Bằng khoảng 90km. Được khởi nguồn từ dòng chảy Quây Sơn, cảnh quan thác Bản Giốc như tiên cảnh với những dòng nước đổ ào ạt từ trên cao xuống. Giá trị của thác Bản Giốc càng được tôn lên khi nới đây nằm trong công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.

Khu vực thác chính là ranh giới tự nhiên giữa Việt Nam và Trung Quốc. Thác Bản Giốc có độ cao lên đến 60m, được chia thành nhiều tầng đá nối tiếp nhau đến hàng trăm mét. Không chỉ được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam. Mà đây còn là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Du lịch thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất?

Kinh nghiệm du lịch Thác Bản Giốc - Cao Bằng
Kinh nghiệm du lịch Thác Bản Giốc – Cao Bằng

Thác Bản Giốc nằm ở khu vực có địa hình đón gió với 2 mùa rõ rệt là mùa mùa mưa và mùa khô. Bất kể vào thời điểm nào, thác Bản Giốc cũng đều khoác lên mình những vẻ đẹp khác nhau. Do đó, bạn có thể thỏa sức đến đây chiêm ngưỡng cảnh đẹp vào bất kì lúc nào. Tuy nhiên, Kinh nghiệm du lịch Thác Bản Giốc khuyên bạn cần hạn chế đi vào những mùa khô. Tuy thác vẫn đổ xuống như thường lệ. Nhưng dòng chảy không quá mạnh làm giảm đi tính hấp dẫn cũng như nét đẹp hùng vĩ của thác.

Mùa hạ từ khoảng tháng 6 đến tháng 9 là lúc thác Bản Giốc đón những cơn mưa ào ạt kéo về. Nước mưa trút xuống làm cho dòng chảy dâng cao. Đổ mạnh xuống tạo nên những làn nước trắng xóa. Đây được xem là thời điểm thác Bản Giốc đẹp nhất. Và cũng là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại nơi đây.

Vào mùa thu, khí hậu trở nên thoáng mát và khô ráo hơn. Những cơn mưa chỉ lác đác xuất hiện. Thác Bản Giốc thời điểm này lại mang một vẻ đẹp dịu dàng, yên bình. Nếu bạn không thích thú với những cơn mưa làm cho dòng thác thêm hùng vĩ. Bạn có thể lựa chọn tham quan thác nước này vào thời điểm mùa thu. Để cảm nhận một bầu không khí mát mẻ.

Di chuyển đến thác Bản Giốc như thế nào?

Do tỉnh Cao Bằng hiện nay chưa được đầu tư sân bay nên bạn chỉ có thể chuyển đến thác Bản Giốc bằng đường bộ. Bạn có thể đi xe khách từ bến xe Mỹ Đình tại Hà Nội để di chuyển đến thành phố Cao Bằng. Sau đó tiếp tục đón xe từ TP Cao Bằng để đến được thác Bản Giốc.

Nếu như bạn chọn phương tiện xe máy tự túc. Thì có thể di chuyển đến thác từ Hà Nội theo 3 hướng chính. Đó là từ Quốc lộ 1, từ Quốc lộ 1B và từ Quốc lộ 3. Khi di chuyển bằng xe máy tự túc, bạn cần chú ý đảm bảo an toàn. Bởi cung đường đến thác Bản Giốc quanh co với nhiều đường đèo rất khó đi.

Các điểm du lịch hấp dẫn gần thác Bác Giốc

Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao là một hang động đựa bao phủ bởi nhiều lớp đá thạch nhũ với nhiều màu sắc. Từng lớp thạch nhũ đan xe vào nhau tạo nên nhiều hình thù độc đáo. Động Ngườm Ngao có chiều dài hơn 2000m. Càng vào sâu trong động, bạn sẽ khám phá được vẻ đẹp huyền bí và độc đáo với các dãi nhũ đá mọc ra từ bên dưới và từ trên cao.

Chùa Phật Tích Trúc Lâm

Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại biên giới phía Bắc của Việt Nam. Chùa Phật Tích Trúc Lâm là sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Cùng với kiến trúc Phật giáo truyền thống của nước ta. Đến đây, bạn sẽ được hào mình vào không gian yên bình, thả hồn cùng tiếng chuông chùa. Và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc xung quanh.

Khu di tích Pác Bó

Khu di tích Pác Bó không chỉ là một điểm du lịch có cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn. Mà nơi đây còn là nơi lưu lại dấu ấn lịch sử từ những năm kháng chiến chống Pháp. Khi đến với Cao Bằng, bạn không nên bỏ qua điểm du lịch này. Theo Kinh nghiệm du lịch Thác Bản Giốc, khi tham quan thác Bản Giốc, bạn có thể di chuyển đến tham quan tại khu di tích Pác Bó. Đến nơi đây, bạn sẽ được tham quan những di tích đặc biệt như: nhà tưởng niệm Bác, hang Po Pang, hang Lũng Lạn. Không những thế, tại đây còn có dòng suối Lê Nin với làn nước trong xanh. Xung quanh là những cánh rừng xanh ngắt với tiếng chim hót véo von.

Trên đây là những thông tin về thác Bản Giốc mà Kinh nghiệm du lịch Thác Bản Giốc chia sẻ đến bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn một chuyến du lịch khám phá sông Nho Quế trọn vẹn nhất.

FTC TOURIST

>> TOUR ĐẶC BIỆT: TOUR HÀ GIANG – CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN 3N2Đ