10 điểm du lịch khiến bạn “quên lối về” khi đến Hà Giang

Đã lên lịch đi du lịch Hà Giang nhưng bạn chưa biết phải đến những địa điểm nào thì cũng đừng lo nhé! FTC Tourist đã tổng hợp những chia sẻ và đánh giá từ nhiều khách du lịch từng đến Hà Giang. Để dành tặng cho bạn bí quyết du lịch Hà Giang trọn vẹn nhất. Với bài viết 10 điểm du lịch khiến bạn “quên lối về” khi đến Hà Giang. Bạn sẽ không còn phải lo việc bỏ lỡ các điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Giang nữa! Cùng tham khảo qua nhé!

1. Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang
Cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang

Đã đến Hà Giang mà không tham quan Cao nguyên đá Đồng Văn thì quả là một điều thiếu sót. Khu vực cao nguyên đá này đã được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu. Điều này càng minh chứng cho những giá trị mà cao nguyên đá Đồng Văn đang sở hữu. Đó là một khu vực với những khối núi đá độc đáo cùng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng điệp.

2. Hoàng Su Phì

Du lịch Hà Giang ngắm mùa lúa chín tại Hoàng Su Phì
Du lịch Hà Giang ngắm mùa lúa chín tại Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì được xem là làng quê vùng cao có phong cảnh đẹp nhất Hà Giang. Bạn nên đến Hoàng Su Phì vào đầu tháng 9 để có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa lúa chín tại đây. Thời điểm này, các bản làng Hoàng Su Phì được khoác lên mình một chiếc áo mới lung linh từ những dãy ruộng bậc thang vàng ươm.

3. Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú nhìn từ cao
Cột cờ Lũng Cú nhìn từ cao

Cột cờ Lũng Cú là điểm du lịch được nhiều du khách check in khi đến Hà Giang. Tọa lạc ở vị trí với độ cao hơn 2000m, cột cờ Lũng Cú trở nên uy nghiêm với lá cờ đỏ sao vàng tung bay ở nơi địa đầu tổ quốc. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn cảm thấy tự hào và càng thêm yêu đất nước hình chữ S.

4. Dinh Vua Mèo

Dinh Vua Mèo - Dinh thự nổi tiếng tại Hà Giang
Dinh Vua Mèo – Dinh thự nổi tiếng tại Hà Giang

Dinh Vua Mèo hay còn có tên gọi khác là Dinh thụ họ Vương. Đây là công trình kiến trúc được xây dựng cách đây hơn 100 năm với những đường nét chạm khắc tinh xảo. Kiến trúc dinh thự là sự kết hợp hài hòa giữa 3 phong cách kiến trúc: Trung Quốc, Pháp và kiến trúc truyền thống của người Mông. Đằng sau công trình cổ này còn chứa đựng những câu chuyện huyền thoại chắc hắn sẽ làm du khách cảm thấy vô cùng hấp dẫn.

5. Thung lũng Sủng Là

Thung lũng Sủng Là
Thung lũng Sủng Là

Sủng Là mang một vẻ đẹp mộc mạc, thuần khiết của núi rừng Đông Bắc với những khóm hoa đua nở đầy màu sắc trên những triền núi cao. Nơi được mệnh danh là “bông hoa giữa cao nguyên đá” này chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khi một lần đặt chân đến. Không chỉ được hòa mình vào không gian thiên nhiên hùng vĩ. Đến Sủng Là, bạn còn có dịp tham quan những ngôi nhà truyền thống của người dân bản địa. Được giao lưu văn và thưởng thức món ăn đạm đà bản sắc dân tốc của cư dân nơi đây.

6. Chợ Phiên Hà Giang

Chợ Phiên Hà Giang
Chợ Phiên Hà Giang

Hãy thử một lần đến chợ phiên Hà Giang (hay còn gọi là chợ lùi) để cảm nhận được hơi thở và những nét đặc sắc của người đồng bào nơi đây. Tùy vào mỗi địa phương mà lịch họp chợ sẽ có những khác biệt. Thông thường chợ Phiên thường diễn ra vào ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Thời điểm này, những người dân bản địa sẽ mang những sản vật ra bày bán ở khu chợ, người trong làng cũng tụ họp về đây để vui chơi. Kể từ khi có khách du lịch đến tham qua, những buổi họp chợ Phiên càng náo nức và nhộn nhịp hơn.

7. Cổng trời Quản Bạ

Cổng trời Quản Bạ
Cổng trời Quản Bạ

Từ phía chân cổng trời, bạn như nhìn thấy một chân trời mới được mở ra với khung cảnh vô cùng ngoạn mục. Điều đặc biệt là khu vực nằm giữa hai đỉnh núi ngút ngàn như chạy thẳng lên trời cao. Sự hợp nhất giữa hai đỉnh núi tạo thành một khoảng không gian nhỏ, tạo tiền đề ra đời cổng trời Quản Bạn. Nơi đây luôn được nhiều du khách đến du lịch Hà Giang lựa chọn để check in.

8. Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh
Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh được thắm bởi một màu xanh rì. Những thân thông cao lớn vươn thẳng lên trời cao, che đi những tia nắng rọi xuống mặt đất. Dạo quanh rừng thông, bạn sẽ cảm nhận được một không gian yên bình, thoáng đãng và vô cùng mát mẻ. Cùng lắng đọng để cảm nhận từng nhịp thở của thiên nhiên nơi rừng thông xanh mát.

9. Núi Cấm Sơn

Núi Cấm Sơn
Núi Cấm Sơn

Núi Cấm Sơn đẹp hút hồn với những dòng suối uốn lượn đổ từ trên cao với những đợt nước trắng xóa. Trên ngọn núi này còn có nhiều hồ nước trong xanh như được họa trong tranh. Đây là ngọn núi có địa hình hiểm trở với nhiều hang sâu, vách đá đứng. Bên trong ngọn núi còn có nhiều hang động khá lớn như hang ông Thẻ, hang ông Hổ,…

10. Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn
Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ được bao bọc bốn bề là những dãy núi cao vút. Bên dưới chân núi có hơn 40 ngôi nhà chen qua những vách đá nhà nằm xếp vào nhau. Đến phố cổ Đồng Văn, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh tuyệt đẹp. Khi mặt trời vừa ló dậy và nhen nhóm nhô mình vươn ra khỏi đỉnh núi cao. Từng tia nắng của buổi sớm tinh khôi nhẹ nhàng rọi xuống bản làng vùng cao tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ, đầy lãng mạn.

Hà Giang luôn là một địa điểm hấp dẫn đối với nhiều khách du lịch. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn một chuyến du lịch Hà Giang trọn vẹn nhất.

FTC TOURIST

>> TOUR ĐẶC BIỆT: TOUR TP.HCM – HÀ NỘI – SAPA – HẠ LONG – NINH BÌNH 5N4Đ