Cẩm nang du lịch Hà Giang (cập nhật tháng 11/2022)

Hà Giang là vùng đất hiểm trở với những cung đường cheo leo và uốn lượn. Mảnh đất địa đầu của tổ quốc này luôn được khách du lịch săn đón vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng  những món quà kết tinh từ đất trời kỳ diệu, Hà Giang là tựa như một khúc ca hùng vĩ của núi rừng bất tận, với những thanh âm trong trẻo của tiếng chim véo von quyện cùng tiếng suối róc rách. Không chỉ dừng lại ở đó, đến du lịch Hà Giang, du khách còn được hòa mình vào những dãy ruộng bậc thang tuyệt đẹp, những cánh đồng hoa nở rộ trên triền núi cao. Tất cả như được hòa quyện vào nhau để phác họa nên một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Hà Giang ở đâu?

Vị trí Hà Giang trên bản đồ hành chính Việt Nam
Vị trí Hà Giang trên bản đồ hành chính Việt Nam

Hà Giang là một tỉnh nằm ở phía Đông của khu vực Trung du miền núi Bắc Bộ (Đông Bắc). Về vị trí tiếp giáp, phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang, phía Bắc giáp Trung Quốc. Tỉnh Hà Giang nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 280km. Đây là nơi cực đông của tổ quốc với mốc tọa độ thuộc địa phận của xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất

Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất
Du lịch Hà Giang mùa nào đẹp nhất

Hà Giang là một tỉnh nằm trên những dãy núi cao với thời tiết mát mẻ quanh năm và có mùa đông rất lạnh. Khí hậu tại Hà Giang lạnh hơn nhiều so với các tỉnh thuộc vùng trung du lân cận. Và mức độ lạnh cũng chênh lệch rõ rệt so với các tỉnh nằm ở khu vực Đồng bằng sông Hồng.  Nhiệt độ trung bình tại Hà Giang ở mức từ 21 – 23 độ C. Đây cũng được xem là điều kiện thời tiết thích hợp cho các hoạt động du lịch. Bởi vì vậy, du khách có thể đến tham quan, chiêm ngưỡng những cảnh đẹp tại Hà Giang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Mỗi mùa tại Hà Giang đều khoác lên mình một chiếc áo mới với những màu sắc khác nhau. Bởi thế mà mỗi mùa tại Hà Giang đều mang một vẻ đẹp riêng, cuốn hút du khách. Người ta thường chọn đi Hà Giang vào thời điểm cuối năm, bởi vào giai đoạn này Hà Giang bắt đầu chuyển sang mùa thu và tiếp đến mùa đông. Đây là lúc nhiều loài hoa ở Hà Giang vào mùa khoe sắc với phong cảnh nên thơ, đầy lãng mạn.

Tháng 8 – 10

Mùa lúa chín đồng loạt trên những thửa ruộng bậc thang với một màu vàng ươm hòa quyện cùng ánh nắng nhẹ nhàng. Hoàng Su Phì được xem là nơi thưởng ngoạn phong cảnh mùa lúa đẹp nhất khu vực Hà Giang.

Du lịch Hà Giang mùa lúa chín
Du lịch Hà Giang mùa lúa chín

Tháng 10 – 11

Chắc hẳn bạn đã từng nghe mọi người kể về những cánh đồng hoa tam giác mạch tại Hà Giang. Thời điểm từ giữa tháng 10 cho đến giữa tháng 11 cũng là lúc hoa tam giác mạch nở rọ trên những mỏm đá, những triền núi cao. Đến Hà Giang vào mùa này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng sắc màu tinh khôi của những đồng hoa tam giác mạch như những thảm lụa bất tận.

Mùa hoa tam giác mạch nở rộ
Mùa hoa tam giác mạch nở rộ

Tháng 1 – Tết Âm Lịch

Thời điểm này là giai đoạn vùng núi cao này bước vào mùa xuân ấm áp. Bạn có thể cảm nhận hơi thở mùa xuân với hoa đào, hoa mận, hoa lê vào dịp trước và sau Tết âm lịch.

Xuân về trên bản làng vùng cao
Xuân về trên bản làng vùng cao

Phương tiện di chuyển đến Hà Giang

Cùng với việc phát triển của hạ tầng giao thông, hiện nay bạn có thể đến du lịch Hà Giang bằng nhiều phương tiện khác nhau. Đối với những du khách ở miền Bắc, việc di chuyển đến Hà Giang thuận tiện hơn so với du khách khởi hành từ miền Trung và miền Nam.

Du lịch Hà Giang bằng máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển phổ biển và thuận tiện nhất dành cho những du khách khởi hành từ miền Trung hoặc miền Nam. Do Hà Giang không có sân bay nên bạn có thể thực hiện chuyến bay từ các sân bay trên cả nước đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Sau đó, di chuyển bằng ô tô đến Hà Giang.

Du lịch Hà Giang bằng xe khách

Đây là loại phương tiện được nhiều du khách lựa chọn để đi Hà Giang khởi hành từ khu vực phía Bắc, đặc biệt là thủ đô Hà Nội. Tại bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) có nhiều nhà xe uy tín như Hưng Thành, Bằng Phấn, Quang Nghị, Hải Vân với đa dạng các chuyến xe từ 16:00 – 21:00 cho bạn lựa chọn, giá vé dao động từ 200.000 – 300.000 VND/ giường. Để tận dụng thời gian, bạn có thể chọn chuyến xe muộn để ngủ một giấc là đến nơi.

Du lịch Hà Giang bằng xe máy

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ chọn du lịch Hà Giang bằng xe máy. Và chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ dọc theo tuyến đường đi với nhưng cung đường đèo uốn lượn. Tuy nhiên, do là đường đèo nên quá trình di chuyển xe gặp nhiều khó khăn. Vì thế, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn phương tiện này.

Lưu trú tại Hà Giang

Đi du lịch Hà Giang, khách du lịch có thể lưu trú tại các resort, khách sạn hoặc các homestay. Tại đây, homestay chính là loại hình lưu trú được nhiều du khách yêu thích.

Resort

Hà Giang là tỉnh mới phát triển du lịch mạnh mẽ trong những năm gần đây nên chưa có nhiều resort cao cấp được đầu tư khai thác. Bên cạnh P’apiu thì 2 cái tên cũng nổi tiếng không kém là Trường Xuân Resort gần khu vực trung tâm, thuận tiện cho những chuyến khám phá; và Hoàng Su Phì Lodge cho những ai đang muốn trải nghiệm mô hình du lịch xanh, được sống những phút giây thư thái giữ thiên nhiên.

Hoàng Su Phì Lodge
Hoàng Su Phì Lodge

Khách sạn

Không chỉ tại Hà Giang, khách sạn chính là loại hình lưu trú phổ biến nhất trên cả nước. Hà Giang có nhiều khách sạn từ cao cấp đến bình dân phân bố rải rác trên địa bàn tỉnh, nhưng tập trung chủ yếu tại thành phố Hà Giang. Các khách sạn như Phoenix, Huy Hoàn, Hà Giang Historic House đều là những địa chỉ được cộng đồng review đánh giá cao với đầy đủ tiện nghi, là một điểm dừng chân thoải mái cho chuyến du lịch Hà Giang.

Khách sạn Phoenix
Khách sạn Phoenix

Homestay

Homestay là lựa chọn lý tưởng cho những bạn trẻ du lịch Hà Giang tự túc, muốn có những trải nghiệm văn hóa bản địa chân thực và gần gũi nhất với chi phí hợp lý. Có nhiều homestay đẹp với giá cả hợp lý được nhiều du khách đánh giá cao như: Dao Lodge Homestay, Lý Đành Homestay, Hong Thu Homestay, Làng Tày Homestay, Kiki’s House, Ha Giang Homestay, Bụi Homestay, Đồng Văn B&B,…

Bụi Homestay
Bụi Homestay

Hà Giang luôn là một địa điểm hấp dẫn đối với nhiều khách du lịch. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn một chuyến du lịch Hà Giang trọn vẹn nhất.

FTC TOURIST

>> TOUR ĐẶC BIỆT: TOUR TP.HCM – HÀ NỘI – SAPA – HẠ LONG – NINH BÌNH 5N4Đ