Mùa hoa ở Sapa – Thuần khiết mà rực rỡ

Mùa hoa ở Sapa là một từ khoá hot đối với khách du lịch. Khí hậu Sapa với 4 mùa khác nhau. Mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng. Và mỗi mùa hoa ở Sapa cũng mang những nét đặc trưng riêng của vùng núi rừng Tây Bắc. Nếu có dự định đến Sapa, bạn nhất định không thể bỏ lỡ những mùa hoa này.

Mùa hoa ở Sapa
Mùa hoa ở Sapa

1. Mùa hoa đào, hoa mận

Cũng giống như những tỉnh miền Bắc khác, mùa xuân đến cũng là lúc hoa đào thi nhau khoe sắc. Những cánh hoa đào hồng nhẹ nhàng như đánh thức cả một vùng rừng núi sau một mùa đông lạnh lẽo. Đi dọc theo những con đường đèo quanh co. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian lãng mạn giữa một rừng hoa đào rực rỡ cả một góc trời. Những cánh hoa đào nhẹ nhàng rơi xuống theo từng cơn gió heo mai. Tất cả đã tạo nên một mùa xuân thơ mộng hơn cả tại Sapa.

Mùa hoa đào Sapa
Mùa hoa đào Sapa

Để ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp khi hoa đào nở. Bạn hãy đi từ trung tâm thị trấn đến núi Hàm Rồng, quanh bản Tản Van, Tả Phìn,… Đây là những nơi trồng nhiều hoa đào và có cảnh quan đẹp nhất khi hoa đào nở.

Mùa xuân cũng là mùa hoa mận nở. Mỗi khi hoa mận nở, cả một vùng trời Sapa chìm trong màu trắng xoá. Hoa mận thường nở vào khoảng trước Tết Nguyên đán 2-3 tuần.

Mùa hoa mận Sapa
Mùa hoa mận Sapa

2. Mùa hoa đỗ quyên

Nhắc đến mùa hoa ở Sapa, không thể không nhắc đến hoa đỗ quyên. Hoa đỗ quyên từng được Sapa tổ chức lễ hội riêng. Lễ hội hoa đỗ quyên bao gồm các hoạt động ngắm hoa, hoạt động văn nghệ và các trò chơi dân gian. Lễ hội này đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đến Sapa vào mùa này.

Mùa hoa đỗ quyên ở Sapa
Mùa hoa đỗ quyên ở Sapa

Hoa đỗ quyên có nhiều loại với nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi màu hoa mang một nét đẹp riêng. Ở Sapa, hoa đỗ quyên màu hồng và trắng là chiếm ưu thế hơn cả.

Hoa đỗ quyên thường nở rộ vào độ tháng 4 tháng 5. Khi mùa xuân vừa mới qua đi. Hoa đỗ quyên được xem như là biểu tượng của mùa hè tại Sapa. Nơi mà hoa đỗ quyên mọc tự nhiên nhiều nhất ở Sapa là tại rừng Hoàng Liên. Nơi đây có hai sắc hoa là tím và trắng. Trong rừng hoa có thiết kế những lối đi dành cho du khách đến ngắm hoa. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bụi hoa đỗ quyên mọc trên những vách đá cheo leo, hay những cây đỗ quyên cao đến 15-16m.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm hoa đỗ quyên nở tại các khu vực Sàng Ma Sáo, Y Tý,…

3. Mùa hoa tam giác mạch

Nhắc đến hoa tam giác mạch, du khách sẽ nghĩ ngay đến mùa hoa tam giác mạch tại Hà Giang. Tuy nhiên, Sapa cũng có một mùa hoa tam giác mạch đẹp không kém.

Hoa tam giác mạch thường nở rộ vào mùa thu, khoảng tháng 10 đến đầu tháng 11. Mặc dù sinh sôi trong hoàn cảnh khí hậu khắc nghiệt. Hoa tam giác mạch lại mang một vẻ đẹp tinh khôi, dịu dàng. Khác với Hà Giang, tại Sapa hoa tam giác mạch được trồng trên các thửa ruộng bậc thang. Hoa tam giác mạch không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ. Mà hạt của nó còn được sử dụng trong ẩm thực. Nếu đến Sapa, bạn nên thử qua món bán Tam giác mạch rất đặc biệt tại đây.

Mùa hoa tam giác mạch ở Sapa
Mùa hoa tam giác mạch ở Sapa

Sự chuyển đổi màu sắc của hoa trong suốt quá trình nở chính là điều tạo nên sự đặc biệt của hoa tam giác mạch. Khi vừa mới chớm nở, hoa mang một màu trắng tinh khôi. Hôm sau, hoa chuyển thành màu hồng dịu dàng, nhẹ nhàng. Đến khi nở rộ, hoa khoác lên mình màu tím rực rỡ cả một vùng.

4. Mùa hoa cải

Nếu có dịp đến Sapa vào mùa đông, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bở những cánh đồng hoa cải vàng ươm. Tưởng như mùa đông là mùa lạnh lẽo, mùa mà mọi cây cối, sự sống đều rúc mình lại “ngủ đông” để chờ ngày xuân đến. Thì tại Sapa, có một loại hoa chỉ nở rực vào tiết trời đông giá buốc. Sắc vàng của hoa cải sưởi ấm cả một vùng trời Sapa.

Sau khi trải qua một mùa vụ lúa, người Mông ở Sapa sẽ đốt gốc rạ nhường chỗ để gieo hạt cải. Chính vì thế mà vào mùa đông lạnh giá lại có những cánh đồng hoa cải nở vàng rực, ấm áp và thu hút đến vậy.

Mùa hoa cải ở Sapa
Mùa hoa cải ở Sapa

Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nếu đến Sapa khi mùa hoa đã bao trùm lấy vạn vật. FTC Tourist chúc quý khách có những trải nghiệm tuyệt vời tại mùa hoa ở Sapa.

Đặt vé ngay

FTC TOURIST

Văn phòng: 83/18 Đường Số 3, Phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hotline/ Zalo: 0906.312.799
Email: contact@ftctourist.com

>> TOUR ĐẶC BIỆT: TOUR TP.HCM – HÀ NỘI – SAPA – HẠ LONG – NINH BÌNH 5N4Đ