Kinh nghiệm du lịch Hạ Long, Đi đâu – Ăn gì?

Du lịch Hạ Long chưa bao giờ hết hot đối với du khách trong và ngoài nước. Cùng bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích, những địa điểm hấp dẫn và lý thú, những món ăn ngon quên lối về khi đến với thành phố biển Hạ Long. 

Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới
Vịnh Hạ Long – di sản thiên nhiên thế giới

1. Giới thiệu về Hạ Long

Hạ Long là thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam, là địa điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam. Hàng năm, Hạ Long thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Mang lại doanh thu khổng lồ cho ngành du lịch Việt Nam.

Du lịch Vịnh Hạ Long
Du lịch Vịnh Hạ Long

Hạ Long có Vịnh Hạ Long nằm trong Top 7 Kỳ quan Thiên nhiên Thế giới, top 10 Điểm du thuyền hấp dẫn nhất thế giới, một trong số 29 Vịnh đẹp nhất được Câu lạc bộ Những vịnh Thế giới xếp hạng, và 2 lần được UNESCO công nhận danh hiệu Di sản Thiên nhiên Thế giới. Vì thế, không phải ngẫu nhiên mà Thành phố biển Hạ Long lại khiến cho du khách say mê ngay từ những cái nhìn đầu tiên.

2. Thời điểm lý tưởng để đi Hạ Long

Hạ Long là một thành phố thuộc khu vực phía bắc nên khí hậu có đủ 4 mùa. Mỗi mùa mang một đặc trưng và nét đẹp riêng. Nếu bạn là một người không thích đông đúc thì nên đến Hạ Long vào khoảng tháng 3 đến tháng 4. Thời điểm này khí hậu Hạ Long khá mát mẻ, thích hợp du lịch nghỉ dưỡng, tham quan cùng bạn bè và gia đình. 

Mùa cao điểm du lịch tại Hạ Long rơi vào tháng 6 đến tháng 8 (chủ yếu là khách nội địa). Vào những tháng này, khách du lịch đến đây rất đông, đặc biệt là vào các dịp cuối tuần. Khách quốc tế thường đến đây du lịch vào mùa đông và mùa xuân, từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Những tháng này ở Hạ Long khí hậu rất mát mẻ, khách du lịch nội địa cũng tương đối thưa thớt.

3. Cách di chuyển đến Hạ Long

Khách du lịch ở khu vực miền Bắc có thể di chuyển đến Hạ Long bằng xe máy hoặc ô tô. Khách đi xe máy theo lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh theo quốc lộ 18, sau đó tiếp tục di chuyển đến Hạ Long. Thời gian di chuyển của xe máy khoảng 4-5 tiếng. Nếu di chuyển bằng ô tô, thời gian sẽ được rút ngắn còn khoảng 2-2,5 tiếng qua cao tốc Hà Nội – Hạ Long. Ngoài ra, còn có một lựa chọn khác cho khách du lịch đi từ Hà Nội. Bạn có thể đến Hạ Long bằng tàu hỏa du lịch HALONG EXPRESS khởi hành từ ga Gia Lâm, mất khoảng 5 tiếng đến Hạ Long giá khoảng 100.000vnđ/chiều/người.

Khách du lịch ở khu vực miền Nam có thể di chuyển bằng đường hàng không đến sân bay Cát Bi – Hải Phòng hoặc sân bay Vân Đồn – Quảng Ninh, sau đó di chuyển đến Hạ Long rất nhanh chóng.

4. Các địa điểm nên đến khi đi du lịch Hạ Long 2022

4.1. Vịnh Hạ Long – Địa điểm du lịch hàng đầu của Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một điểm đến không thể bỏ qua khi khách du lịch đến với Hạ Long. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên trù phú, hùng vĩ với hàng nghìn đảo đá vôi có đủ các hình thù đặc biệt. Một lựa chọn hàng đầu để có thể tham quan toàn cảnh vịnh Hạ Long chính là đi du thuyền. Du thuyền sẽ đưa du khách đi qua các hòn rất nổi tiếng, ví dụ như: hòn Gà Chọi (biểu tượng của Hạ Long), hòn Đỉnh Hương (được in trên tờ tiền 200k)… Ngoài ra, du khách sẽ được tham quan các hang động vô cùng đẹp trên tuyến đường đi của du thuyền: hang Sửng Sốt (đi tàu tuyến 2), động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ (đi tàu tuyến 1)…

Bún cù kỳ
Bún cù kỳ

4.2. Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu là một điểm du lịch hấp dẫn tại Hạ Long. Tại đây có cảng tàu du lịch lớn nhất Đông Nam Á. Ngoài ra, quần thể khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng cùng hệ thống vui chơi giải trí như: công viên giải trí ngoài trời hay công viên khủng long mới mở là một trong những lí do thu hút đông đảo khách du lịch.

Đảo Tuần Châu
Đảo Tuần Châu

4.3. Bãi biển Bãi Cháy

Bãi biển Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo được đánh giá là bãi tắm đẹp bậc nhất Hạ Long. Nằm ngay gần Vịnh Hạ Long, nằm phía sau Sun World Park, Bãi Cháy hiện tại thu hút rất nhiều khách du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển. 

 

Bãi biển Bãi Cháy
Bãi biển Bãi Cháy

4.4. Khu du lịch giải trí Sun World Hạ Long Park

Công viên giải trí Sun World với diện tích 214 ha, đây là một trong những khu vui chơi giải trí lớn nhất nước ta. Đến với công viên giải trí Sun World, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí như: tắm biển, vui chơi tại công viên nước, đi cáp treo ngắm nhìn thành phố, tham quan Dragon Park, Bảo Hải Linh Thông Tự hay khu vườn Nhật Bản, thăm bảo tàng tượng sáp, ngôi nhà lộn ngược.

Giá các dịch vụ ở đây sẽ dao động từ 200.000-350.000 VNĐ/người.

Khu du lịch giải trí Sun World Hạ Long Park
Khu du lịch giải trí Sun World Hạ Long Park

4.5. Bảo tàng Quảng Ninh

Được mệnh danh là mô hình Quảng Ninh thu nhỏ. Bảo tàng Quảng Ninh là nơi lưu giữ những nét văn hoá truyền thống, phong tục tập quán, những nét đẹp của vùng đất Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng. Nếu bạn là một tín đồ du lịch văn hoá, Bảo tàng Quảng Ninh là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hạ Long.

Bảo tàng Quảng Ninh
Bảo tàng Quảng Ninh

5. Các món ăn mà bạn nên thử khi đi Hạ Long

5.1. Chả mực Hạ Long – món ăn làm nên tên tuổi du lịch Hạ Long

Để trả lời cho câu hỏi “Đến Hạ Long ăn gì?” thì chả mực Hạ Long chính là một món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi đến với thành phố biển này. Chả mực là đặc sản trứ danh của Hạ Long. Ở Hạ Long, bạn có thể thưởng thức món bánh cuốn chả mực vô cùng nổi tiếng. Ngoài ra, bạn có thể mua chả mực giã tay của các những người gốc Hạ Long như Bá Kiến, Làng Chài, Hiền Nhung.. để làm quà cho người thân, bạn bè.

Chả mực Hạ Long
Chả mực Hạ Long

5.2. Bánh gật gù

Nguyên liệu làm nên bánh gật gù chính là bột gạo. Bánh gật gù khá giống với bánh cuốn nhưng không có nhân, ăn cùng nước chấm béo ngậy từ mỡ gà, hành phi, thịt băm và khâu nhục.

Bánh gật gù
Bánh gật gù

5.3. Bún cù kỳ

Là một món ăn đặc biệt chỉ có tại Quảng Ninh. Cù kỳ giống cua đá nhưng ít thịt, bù lại có đôi càng to và nhiều thịt. Thịt cù kỳ ăn rất ngọt và khác hẳn thịt cua nên du khách đến Hạ Long nhất định phải thử qua món bún cù kỳ này.

Bún cù kỳ
Bún cù kỳ

5.4. Sữa chua trân châu Hạ Long

Sữa chua trân châu Hạ Long là một thương hiệu nổi tiếng của Hạ Long hiện nay đã có mặt trên nhiều tỉnh thành. Nếu đến Hạ Long, du khách nhất định không được bỏ qua hương vị gốc của sữa chua trân châu Hạ Long tại đây.

Sữa chua trân châu Hạ Long
Sữa chua trân châu Hạ Long

“Kinh nghiệm du lịch Hạ Long. Đi đâu – Ăn gì?” sẽ giúp quý du khách có những trải nghiệm tuyệt vời tại Hạ Long. Tuy nhiên, nơi đây còn có nhiều điều hấp dẫn mà du khách nên đến tận nơi để tự mình khám phá. Chúc quý du khách có những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố biển Hạ Long.

Đặt vé ngay

FTC TOURIST

Văn phòng: 83/18 Đường Số 3, Phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hotline/ Zalo: 0906.312.799
Email: contact@ftctourist.com

>> TOUR ĐẶC BIỆT: TOUR TP.HCM – HÀ NỘI – SAPA – HẠ LONG – NINH BÌNH 5N4Đ