Top 5 địa điểm du lịch Ninh Bình nhất định phải ghé thăm

Ninh Bình được biết đến là một điểm đến du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên phong phú và những công trình kiến trúc đặc sắc. Những năm gần đây, du khách từ khắp nơi trên cả nước đều đổ về du lịch Ninh Bình bởi sự hấp dẫn của thiên nhiên cùng những góc chụp hình sống ảo lung linh. Bài viết hôm nay của FTC Tourist sẽ đưa bạn đến với vùng đất cố – du lịch Ninh Bình để khám phá Top 5 điểm du lịch Ninh Bình được nhiều du khách yêu thích nhất.

Ninh Bình - vùng đất di sản
Du lịch Ninh Bình – vùng đất di sản

Quần thể danh thắng Tràng An

Top 5 địa điểm du lịch Ninh Bình - Tràng An
Top 5 địa điểm du lịch Ninh Bình – Tràng An

Tràng An là nơi có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp được tạo nên từ những dãy núi đá vôi với kiến trúc độc đáo chạy dài bao quanh cả một vùng rộng lớn. Bên dưới chân núi là những dòng sông uốn lượn chảy qua các khe núi tạo thành những hang động kỳ bí cùng những thung lũng xanh mướt. Đến với Tràng An, bạn sẽ được xuôi theo dòng sông Ngô Đồng trên những chiếc thuyền nhỏ, ngắm nhìn phong cảnh nên thơ, núi non hùng vĩ khắc họa trên dòng nước trong xanh. Và đặc biệt hơn nữa, nếu đến Tràng An vào mùa lúa chín, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một dãi lúa vàng bạt ngàn trải dọc theo con sông với một nét đẹp cuốn hút, chắc hẳn sẽ làm bạn nhớ mãi không quên.

Cố đô Hoa Lư

Top 5 địa điểm du lịch Ninh Bình - Cố đô Hoa Lư
Top 5 địa điểm du lịch Ninh Bình – Cố đô Hoa Lư

Đây là một di tích lịch sử đặc biệt quan trọng, ghi dấu quá trình dựng nước của ông cha ta trải qua hàng nghìn năm lịch sử cho đến tận hôm nay. Cố đô Hoa Lư còn là một trong bốn vùng lõi của di sản hỗn hợp thế giới Tràng An đã được UNESCO công nhận. Hệ thống các di tích lịch tại Hoa Lư gắn liền với nhiều nhân vật lịch sử hào hùng của 3 triều đại là nhà Đinh, nhà Tiền Lê và giai đoạn đầu của nhà Lý. Trong các ghi chép lịch sử, Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của triều đại phong kiến trung ương tập quyền ở nước ta với những dấu ấn lịch sử: Thống nhất tổ quốc đánh Tống – dẹp Chiêm và phát tích tiến độ định đô Hà Nội. Đến năm 1010 vua Lý Thái Tổ dời kinh đô từ Hoa Lư về Thăng Long – Hà Nội, Hoa Lư biến thành Cố Đô.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính
Chùa Bái Đính

Quần thể chùa Bái Đính hiện tại có diện tích quy hoạch rộng 1700 Ha bao gồm 27 Ha thuộc khu chùa Bái Đính cổ kính, 80 ha khu chùa Bái Đính mới được xây dựng, diện tích còn lại là các khu vực như: Công viên văn hoá và viện Phật học, khu đón chào và khu vui chơi giải trí công viên, đường giao thông và bãi đỗ xe, khu hồ Đàm Thị, hồ phóng sinh,… Quần thể chùa Bái Đính là nơi kết hợp hoàn hảo giữa cảnh quan tự nhiên và những công trình kiến trúc Phật giáo vô cùng độc đảo. Đây cũng là nơi linh thiêng, nhiều du khách vãng lại và người dân địa phương thường xuyên đến đây để lễ Phật.

Tam Cốc – Bích Động

Tam Cốc
Tam Cốc

Nơi đây là một trong những thắng cảnh trọng điểm quốc gia và được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn hay Nam Thiên đệ nhị động. Khu vực này có nhiều hang động kỳ bí được tạo nên bởi dòng sông Ngô Đông uốn lượn quanh dưới chân các núi đá vôi. Tại khu vực Tam Cốc còn có những cánh đồng lúa trải dài theo sông tạo nên một khung cảnh yên bình và lãng mạn. Đến với Tam Cốc, quý khách sẽ được ngồi thuyền khoảng 2 giờ đồng hồ, tham quan ba hang động vẫn còn y nguyên vẻ hoang sơ xuôi theo dòng sông Ngô Đồng. Đây là điểm du lịch Ninh Bình lý tưởng cho bạn nào yêu thích thiên nhiên.

Động An Tiêm

Top 5 địa điểm du lịch Ninh Bình - Động An Tiêm
Top 5 địa điểm du lịch Ninh Bình – Động An Tiêm

Động An Tiêm còn có tên gọi khác đậm chất thi sĩ được các vị lữ khách đặt cho – Tuyệt Tình Cốc tại Ninh Bình. Động An Tiêm thuộc quần thể hang động của di tích Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Nơi đây từng được vua Đinh Tiên Hoàng sử dụng để xây dựng pháp trường, nuôi thú dữ và có ngôi chùa mà thái hậu Dương Vân Nga đến tu hành vào khoảng thời gian cuối đời. Khi bước chân đến khu vực chùa An Tiêm, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đầy tĩnh mịch. Từ trên cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp sơn thủy hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng.

Vẫn còn rất nhiều điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn khác đang chờ bạn đến khám phá. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn một chuyến du lịch Ninh Bình trọn vẹn nhất.

Đặt vé ngay

FTC TOURIST

>> TOUR ĐẶC BIỆT: TOUR TP.HCM – HÀ NỘI – SAPA – HẠ LONG – NINH BÌNH 5N4Đ