Top 6 đặc sản SaPa không thể bỏ qua

Mỗi năm, hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi đua nhau đổ về thị xã SaPa không chỉ để tận hưởng cái không gian mát lạnh đển sảng khoái, mà còn để thưởng thức những thứ đặc sản SaPa nức tiếng. Bài viết dưới đây của FTC Tourist sẽ giới thiệu đến bạn Top 10 đặc sản SaPa không thể bỏ qua, một lần thưởng thức sẽ lưu luyến khó quên.

Giới thiệu chung về đặc sản SaPa

Giới thiệu chung về đặc sản SaPa
Giới thiệu chung về đặc sản SaPa

Những món ăn tại SaPa là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc và sự tỉ mỉ qua đôi bàn tay khéo léo của người dân nơi đây. Nguyên liệu dùng để chế biến món ăn luôn là nguyên liệu sạch, bởi rau củ quả tại đây được trồng tự nhiên và không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Các loại gia súc, gia cầm được chăn nuôi với thức ăn là cỏ tự nhiên nên đảm bảo chất lượng rất tốt. Sự hòa trộn hoàn hảo giữa các nguyên liệu chế biến cùng sự nêm nếm các gia vị đặc trưng của vùng Tây Bắc sẽ cho ra những món ăn đặc sắc, đã một lần thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên.

Top 6 món ăn đặc sản SaPa ngon trứ danh

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp

Đã đến SaPa một lần làm sao có thể bỏ qua cơ hội thưởng món ăn dường như đã trở nên quá đỗi quen thuộc với người dân SaPa này. Đặc sản SaPa – món thịt trâu gác bếp không chỉ là một món ăn được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức mà nó còn là một thứ quà phổ biến được mua về để dành tặng cho người thân và bạn bè.

Món ăn này tuy không được chế biến một cách cầu kì nhưng lại cho ra hương vị vô cùng đặc biệt. Thịt trâu tươi sau khi tẩm ướp gia vị sẽ được xông bằng khói từ bếp củi cho đến khi lớp thịt bên ngoài khô hẳn và chuyển sang màu nâu đỏ sậm. Đây là đặc sản của đồng bào dân tộc Thái Đen, sở hữu vị mặn mà và hương hăng hắc đặc trưng đến từ nhiều loại gia vị. Người ta thường hấp hoặc luộc chín thịt rồi ăn kèm nước chẳm chéo. Bạn cũng có thể nhúng thịt trâu gác bếp qua nước rồi đem nướng lại, xé nhỏ và vắt thêm một ít nước chanh tắc chua chua. Hương vị phải nói là đậm đà khó quên.

Cơm lam SaPa

Cơm lam SaPa
Cơm lam SaPa

Nhắc đến đặc sản SaPa không thể thiếu đi món cơm lam dân dã này. Tây Bắc là khu vực có món cơm lam ngon và hấp dẫn, và cơm lại tại mỗi địa phương khác nhau lại có hương vị riêng biệt. Cơm lam SaPa có hương vị hấp dẫn thực khách bởi những hạt gạo trắng ngần là công sức thu hoạch của bà con trên các thửa ruộng bậc thang. Từ những hạt gạo thơm ngon nhất sau khi cho vào ống tre sẽ tạo nên một món ăn khiến người khác khó lòng quên được.

Rượu táo mèo

Rượu táo mèo
Rượu táo mèo

Đã đến với SaPa mà bạn không thử uống rượu táo mèo thì quả là thiết sót. Vị chát từ quả táo mèo sẽ khiến cho bạn phải yêu chúng ngay từ ly đầu nếm thử. Bởi thế nên nam giới ở SaPa và du khách nhiều nơi đều rất yêu thích loại rượu này. Đây cũng là món quà ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho ông hoặc bố của mình trong chuyến đi đến SaPa.

Thắng cố

Đặc sản SaPa - Thắng cố
Đặc sản SaPa – Thắng cố

Thăng Cổ là món ăn truyền thống của người H’mông và nó đã được nấu hàng trăm năm nay. Thắng cổ là một loại súp được làm từ thịt ngựa, nội tạng ngựa và xương ngựa. Các bạn có thể cảm thấy hơi hoảng khi nghe về nguyên liệu nhưng cảm giác đó sẽ bị thổi bay đi khi các bạn nếm thử nó. Nấu món ăn này không chỉ đòi hỏi thời gian mà còn đòi hỏi kỹ năng nấu ăn.

Xôi bảy màu

Xôi bảy màu
Xôi bảy màu

Xôi bảy màu là món ăn đặc trưng của người Nùng. Đúng như tên gọi, xôi có bảy màu gồm đỏ, đỏ tươi, hồng, xanh nhạt, xanh lá, xanh nhạt và vàng. Để tạo màu cho xôi, người dân địa phương sử dụng nhiều loại lá rừng tự nhiên. Nó giúp bạn cảm nhận tất cả những hương vị đặc trưng khó phai của núi rừng. Món ăn này hầu hết được phục vụ trong ngày Tết để mang lại nhiều may mắn.

Bánh ngô

Đặc sản SaPa - Bánh ngô
Đặc sản SaPa – Bánh ngô

Đặc sản SaPa bánh ngô là món ăn giá rẻ nhưng có hương vị rất thơm ngon. Từ những bắp ngô vàng óng qua bàn tay khéo léo của người dân SaPa đã tạo nên những chiếc bánh ngô ngọt thơm, đậm đà hương vị tự nhiên. Ăn một chiếc bánh ngô do chính người dân bản địa chế biến rồi nhâm nhi một ly trà nóng trong cái không khi se lạnh thì còn gì bằng.

Với bài viết trên đây, FTC Tourist đã giới thiệu đến bạn top 6 đặc sản SaPa nổi tiếng và được nhiều du khách yêu thích. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang muốn đến SaPa để nghỉ dưỡng và trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tại đây.

Đặt vé ngay

FTC TOURIST

>> TOUR ĐẶC BIỆT: TOUR TP.HCM – HÀ NỘI – SAPA – HẠ LONG – NINH BÌNH 5N4Đ